5 phương pháp đơn giản giảm stress

Ngày: 06/12/2013  

Thiên nhiên

Khoa học đã nghiên cứu rằng cứ học 15ph rồi nghỉ 5ph sẽ tập trung tốt hơn học liền mấy tiếng đồng hồ. Bên cạnh đó, phong cảnh thiên nhiên cây cỏ giúp con người suy nghĩ khách quan và lạc quan hơn. Vậy cứ mỗi 45ph học tập, các bạn nên đi dạo và ngắm nhìn trời đất cây cỏ trong 15ph.

thien_nhien

Hít sâu

Khi stress, con người thường giảm chức năng sinh lí để tập trung tinh thần vào công việc. Con người sẽ thở nông hơn, điều này làm cơ thể mệt mỏi hơn. Các bạn đôi khi quên thở vì học bài nên tốt nhất là dùng sticker gắn ngay góc học tập nhắc nhở mình.

Ăn uống

Stress khiến cơ thể tiết nhiều cortisol, hormon làm suy giảm miễn dịch. Do đó, khi căng thẳng, hãy bổ sung trái cây vào khẩu phần ăn vì trái cây, rau củ, quả có thể tăng cường miễn dịch.

Tâm sự

Còn gì bằng khi có một người thân, một người bạn luôn bên cạnh sẵn sàng chia sẻ “bầu stress” của bạn. Ngoài việc giảm stress về mặt tinh thần, bạn còn có thể giảm tải lượng công việc nhờ sự giúp đỡ của họ.

Vươn mình

Đã có khi nào bạn ngồi học quá lâu rồi chợt thấy thật thoải mái khi đột nhiên vươn người thật căng chưa? Ngoài động tác đó, một số động tác căng giãn cơ nhẹ nhàng cũng giúp máu lưu thông tốt đến các cơ thân người giúp bạn linh hoạt và đỡ mệt mỏi hơn.

Khôi Nguyên